Friday, October 23, 2009

ಸಂಸಾರ ಸಾಗರದಿ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ conceptsಉ - part 1

ನಮ್ಮ ಮನೆ ಬಟ್ಟೆ ಒಗೆವ ಹೆಂಗಸಿನ ಮಗ ಅಮೇರಿಕಕ್ಕೆ ಹೋಗಿಬಂದ ಮೇಲೆ ದಿನವೂ ವಿಶಾಲೂದು ಒಂದೇ ವರಾತ... ನೀವೂ ಒಂದು ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಕೋರ್ಸ್ ಮಾಡಿ. ನಿಮಗೂ ಹೊರದೇಶಕ್ಕೆ ಹೋಗೋ ಅವಕಾಶ ಒದ್ದುಗೊಂಡು ಬರಬಹುದು ಅಂತ. ನಾನು ಅರ್ಥಾತ್ ರಾಮಣ್ಣಿ ಒಬ್ಬ ಸೀದಾ ಸಾದಾ ಮನುಷ್ಯ. ಅತೀ ದೊಡ್ಡ ಟೆಕ್ನಾಲಜಿ ಅಂತೆಲ್ಲ ತಲೆ ಕೆಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಂತಹ ಜಾಯಮಾನದವನಲ್ಲ.... ಹಾಗಂತ ನನಗೆ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಬಗ್ಗೆ ಜ್ಞ್ನಾನ ಇಲ್ಲ ಅಂತಲ್ಲ. ನಮ್ಮ ಆಫ಼ೀಸಿನಲ್ಲೂ ಎಷ್ಟು ಬೇಕೋ ಅಷ್ಟು ಉಪಯೋಗಿಸುವದನ್ನು ಕಲಿತಿದ್ದೀನಿ.... ಈ ಜಾವಾ, ಭಾವಾ ಅಂತೆಲ್ಲ ಕಲಿಯೋದಕ್ಕೆ ಯಾಕೋ ಮನ ಹಿಂಜರಿಯುತ್ತಿದೆ...

ಹೀಗಿರುವಾಗ ದೂರದ ನೆಂಟನ ಮಗ UK ಗೆ ಹೊರಟು ನಿಂತಿದ್ದ.... ಒಂದು ವರ್ಷದ ಪ್ರಾಜೆಕ್ಟ್’ಗಾಗಿ ... ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಹೊರದೇಶಕ್ಕೆ ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದಾನೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಅವನ ಜೊತೆ ಅಪ್ಪ-ಅಮ್ಮ ಇಬ್ಬರೂ ಶಿವಮೊಗ್ಗದಿಂದ ನಮ್ಮ ಮನೆಗೆ ಬಂದು ಸಂಜೆಗೆ ಇಲ್ಲಿಂದ ಏರ್ಪೋರ್ಟ್’ಗೆ ಹೋಗುವುದು ಎಂದು ತೀರ್ಮಾನ ಮಾಡಿದ್ದರು.

ಗಂಡ ಹೆಂಡತಿ ಹಾಗೂ ಮಗರಾಯನ ಸವಾರಿ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಕಾಫಿ ಸಮಯಕ್ಕೇ ಆಯಿತು. ನಾನೂ ರಜೆ ಹಾಕಿದ್ದೆ ಅನ್ನಿ. ಸ್ವಲ್ಪ ಹೊತ್ತು ಮಲಗಿ ನಂತರ ಎದ್ದು ಕಾಫೀ ಕುಡಿಯುತ್ತೇನೆ ಎಂದು ಅಶೋಕ ಅಂದರೆ ನನ್ನ ನೆಂಟನ ಮಗರಾಯ ಕೋಣೆ ಸೇರಿ ಮಲಗಿದ. ಅಲ್ಲಾ, ಶಿವಮೊಗ್ಗದಿಂದ ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ಬಂದೇ ಇವನಿಗೆ ಜೆಟ್ಲ್ಯಾಗ್ ಆದರೆ ಇನ್ನು ಯು.ಕೆ ಗೆ ಹೋಗಿ ಇನ್ನೆಷ್ಟು ಸುಧಾರಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೋ ಏನೋ ?

ನನ್ನ ನೆಂಟ ಹಾಗೂ ಅವನ ಮಡದಿ ಶುಚಿರ್ಭೂತರಾಗಿ ಮಿಂದೆದ್ದು ಕಾಫಿಗೆ ಬಂದರು. ಅವರವರ ನೇಮ ನಿಷ್ಟೆ ಅವರದ್ದು. ನಮಗೋ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಎದ್ದ ಮೇಲೆ, ಹಲ್ಲಿಗೆ ಬ್ರಷ್ ಸೋಕಿದ ಮೇಲೆ, ತಣ್ಣೀರು ಕಣ್ಣ ಗೀಜನ್ನು ತೊಳೆದಾ ಹೊತ್ತು, ಕಾಫಿ ಲೋಟಕ್ಕೆ ತುಟಿ ಒತ್ತಿದರೇನೇ ಸಮಾಧಾನ. ಆ ಗಮ್ಮತ್ತೇ ಬೇರೆ ಬಿಡಿ. ಅವರುಗಳು ನಿತ್ಯಕರ್ಮಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಂತೆ ಹಳೇ ಡಿಕಾಕ್ಷನ್ನಿನಲ್ಲೇ ನಾನು ಮೊದಲ ಡೋಸ್ ಕಾಫಿ ಬಸಿದುಕೊಂಡಾಗಿತ್ತು. ಇನ್ನೇನು, ಅವರೊಂದಿಗೆ ಹೊಸ ಕಾಫಿ ಕುಡಿಯುತ್ತಿದ್ದಂತೇ ಅಶೋಕನೂ ಎದ್ದ. ಅವನೂ ಮುಖ ತೊಳೆದು ಬಂದು ನಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಕೂತ. ಹಲ್ಲುಜ್ಜಿದ ಲಕ್ಷಣ ಕಾಣಲಿಲ್ಲ. ಶುಕ್ರವಾರ ಹಲ್ಲುಜ್ಜುವ ಅಭ್ಯಾಸ ಇದೆಯೋ ಇಲ್ಲವೋ ಯಾರಿಗೆ ಗೊತ್ತು ? ಪರಚಿಂತೆ ನಮಗ್ಯಾಕೆ ?

ಅಶೋಕನು ಯಾವ ಕಂಪನಿಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾನೆ, ಯಾವ ಊರು ಎಂಬೆಲ್ಲ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಂಡೆ. ರಂಗರಾವ್ ರಸ್ತೆಯ ರಾಮರಾಯರ ಮಗ ರಮೇಶ ಅಲ್ಲೇ ಯಾವುದೋ ಊರಿನಲ್ಲಿ ಇದ್ದಾನೆ, ಕಾಂಟಾಕ್ಟ್ ಇಟ್ಟುಕೋ, ಹೊರದೇಶದಲ್ಲಿ ಬೇಕಾಗುತ್ತೆ ಎಂದು ಹೇಳಲು ಮರೆಯಲಿಲ್ಲ. ಯು.ಕೆ ಯಲ್ಲಿರೋ ಊರುಗಳೆಲ್ಲ ಪಕ್ಕಪಕ್ಕದಲ್ಲೇ ಇದೇ ಅನ್ನೋ ಪ್ರಚಂಡ ಜ್ಞ್ನಾನ ನನ್ನದು.

ಇರಲಿ, ಗಂಡುಪಾಳ್ಯ ನಾವು ಹಾಲ್’ನಲ್ಲಿ ಕುಳಿತು ಮಾತನಾಡುತ್ತಿದ್ದರೆ ಹೆಂಗಸರು ಆಗಲೇ ಅಡಿಗೆ ಮನೆ ಸೇರಿದ್ದರು. ಸ್ವಭಾವತ: ಮೂಕಪ್ರಾಣಿಯಾದ ನನ್ನ ನೆಂಟ ಮೂಕ ಪ್ರೇಕ್ಷಕ ಮಾತ್ರ. ಮಾತಿನ ಮಧ್ಯೆ ಅಲ್ಲೇ ಇದ್ದ ನನ್ನ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಅನ್ನು ತೋರಿಸಿ ಹೊಸದಾಗಿ ಖರೀದಿಸಿರುವುದಾಗಿ ಅಶೋಕನ ಮುಂದೆ ಹೇಳಿದೆ.

ನನಗೆ ಅವನಿಂದ ವಿಷಯ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳುವ ಕುತೂಹಲ (ಅಲ್ಲ, ವಿಶಾಲೂ ಆಜ್ಞ್ನೆ), ಅವನಿಗೆ ತನ್ನ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಜ್ಞ್ನಾನವನ್ನು ತೋರಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕೆನ್ನುವ ಹಂಬಲ. ತಾನು Java ಕಲಿತಿರುವುದಾಗಿ ತಿಳಿಸಿದ. "ಅಂಕಲ್, ನಿಮಗೆ ಒಂದು ವಿಷಯ ಗೊತ್ತ. ಜಾವಾದಲ್ಲಿ Garbage collection ಅನ್ನೋ concept ಒಂದಿದೆ. ಅದು ಏನಂದರೆ ... " ಅಷ್ಟರಲ್ಲಿ ಒಳಗಿನಿಂದ ವಿಶಾಲೂ ಕೂಗಿ ಹೇಳಿದಳು "ರ್ರೀ ! ಹಿಂದಿನ ಬೀದೀಲಿ ಕಸ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗೋನು ಬೆಲ್ ಹೊಡೀತಿದ್ದಾನೆ. ಹಿಂದುಗಡೆ ಇಟ್ಟಿರೋ ಕಸ ತೆಗೆದು ಮುಂದುಗಡೆ ಇಡ್ತೀರಾ ?" ಅಂದಳು. ನಂತರ ವಿಶಾಲೂ ಆಕೆಯ ಅಂದರೆ ಸುಮತಿಯ ಮುಂದೆ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಳು "ಮೊದಲೆಲ್ಲ ನಾವು ಕಸ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಹೊರಹಾಕಬೇಕಿತ್ತು. ಈಗ ಅವರೇ ಬಂದು ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗಿಬಿಡುತ್ತಾರೆ" ಅಂತ. ನಾನು ಕೆಲಸ ಮುಗಿಸಿ ವಾಪಸ್ಸು ಬಂದು ಕುಳಿತು "ಏನೋ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಿ, ಸಾರಿ" ಎಂದೆ. ಅವನೆಂದ "ನಾನು ಹೇಳಬೇಕೂ ಅಂದಿದ್ದನ್ನ ವಿಶಾಲಕ್ಕ ಆಗಲೇ ಹೇಳಿ ಆಯ್ತು" ಅಂದ. ನನಗೆ ಅರ್ಥ ಆಗಲಿಲ್ಲ.

ನನಗೆ ಎಷ್ಟೋ ವಿಷಯ ಅರ್ಥ ಆಗಲ್ಲ. ವಿಶಾಲೂ ಅಕ್ಕ ಅಂತ ಕರೆಸಿಕೊಂಡರೆ ನಾನು ಹೇಗೆ "ಅಂಕಲ್" ಆದೆ ಎಂಬೋದೂ ಒಂದು.

ನಾನು ಅಶೋಕನಿಗೆ ಹೇಳಿದೆ ’ಸಿಂಪಲ್ಲಾಗಿ ಕೆಲವು concepts ಹೇಳು. ದೊಡ್ಡ ವಿಷಯ ಇನ್ನೊಮ್ಮೆ ಮಾತಾಡೋಣ’ ಅಂತ. ಅವನೆಂದ "ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಮೆಮೊರಿಯಲ್ಲಿ RAM ಮತ್ತು ROM ಅಂತ ಎರಡು ವಿಧ ಇರುತ್ತೆ ಅಂಕಲ್. ROM ಅಂದರೆ ...". ವಿಶಾಲೂ ಅಡಿಗೆ ಮನೆಯಿಂದ ಮಾತಾಡುತ್ತಲೇ ಹೊರಗೆ ಬರುತ್ತ "ಆ ದೃಶ್ಯ ಇವತ್ತಿಗೂ ಕಣ್ಣು ಕಟ್ಟಿದಂತಿದೆ ಸುಮತಿ. ಕೆಲವೆಲ್ಲ ನೆನಪುಗಳು ಮನಸ್ಸಿನ್ನಲ್ಲಿ ಅಚ್ಚೊತ್ತಿದಂತೆ ಹಾಗೇ ನಿಂತುಬಿಡುತ್ತೆ. ಚಿಕ್ಕಾಪುಟ್ಟಾ ವಿಷಯಾನೇ ಮರೆತುಬಿಡೋಕ್ಕೆ ? " ಅಂತ ಹೇಳಿಕೊಂಡು ಒಂದು ಹಳೇ ಪೇಪರನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಮತ್ತೆ ಒಳಗೆ ನೆಡೆದಿದ್ದಳು. ಅಶೋಕನ ಮುಖ ನೋಡಿದೆ. ನಾನೂ ಅದನ್ನೇ ಹೇಳಬೇಕೂ ಅಂತಿದ್ದೆ ಅನ್ನೋ ಹಾಗಿತ್ತು ವದನ.

ಛಲ ಬಿಡದ ತ್ರಿವಿಕ್ರಮನಂತೆ ಅಶೋಕ ಈ ಬಾರಿ "ಅಂಕಲ್ ನಿಮಗೆ Client-Server concept ಹೇಳ್ತೀನಿ ನೋಡಿ. ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಇರುತ್ತೆ, ಅದನ್ನು server ಅಂತಾರೆ. ಮತ್ತೆ..." ಅಂದ. ವಿಶಾಲೂ ಮಾತು ಕಿವಿಗೆ ಬಿತ್ತು "ಪಾಪ ಸುಂದ್ರಮ್ಮ. ಯಜಮಾನ್ರು ಹೋದ ಮೇಲೆ, ಯಾವ ಮಕ್ಕಳು ಕರೀತಾರೋ ಅವರ ಮನೆ ಚಾಕರಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಇದ್ದಾರೆ. ಹಿರಿಯ ಜೀವ. ಯಾರು ಏನು ಕೇಳಿದರೂ ಇಲ್ಲ ಅನ್ನದೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿಕೊಡ್ತಾರೆ. ತಾನು ಹಿಂದಿದ್ದುಕೊಂಡೇ ಎಲ್ಲ ಕೆಲಸ ನೋಡಿಕೊಳ್ತಾರೆ. ತಾನು ಮಾಡಿದೆ ಎಂದು ಯಾವತ್ತೂ ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳೋಲ್ಲ" ಇತ್ಯಾದಿ. ಅಶೋಕ ಮಾತಾಡದೆ ಸುಮ್ಮನಾಗಿದ್ದು ನೋಡಿ ಈ ಬಾರಿಯೂ ಏನೋ ವಿಷಯ ಇದೆ ಎಂದುಕೊಂಡು ಅಶೋಕನ ಮುಖ ನಾನು ನೋಡಲಿಲ್ಲ.

ಅಶೋಕ ಮತ್ತೆ ನುಡಿದ "ಅಂಕಲ್, ನಿಮಗೆ ಇಂಟರ್ನೆಟ್ ಬಗ್ಗೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಹೇಳ್ತೀನಿ. History ಅಂತ ಇರುತ್ತೆ. ಅಂದರೆ ನಾವು ಯಾವ ಯಾವ ಸೈಟುಗಳಿಗೆ ಇಣುಕಿದ್ದೇವೆ ಎಂಬ ಮಾಹಿತಿ ಅಲ್ಲಿರುತ್ತೆ". ಈ ಬಾರಿ ಸುಮತಿ ಉವಾಚ "ಎಲ್ಲ ನಮ್ಮ ಕೈಯಲ್ಲಿದೇ ಅಂತ ಆಡ್ತೀವಿ. ನಾವು ಮಾಡೋ ತಪ್ಪು-ಒಪ್ಪುಗಳನ್ನು ಮೇಲಿರೋ ಅವನು ಎಲ್ಲ ಲೆಕ್ಕ ಇಟ್ಟಿರ್ತಾನೆ" ಅಂತ. ಅಶೋಕ ಮತ್ತೆ ಮೌನ.

ನಾನೇ ಒಂದು ಮಾತು ಅಶೋಕನ್ನ ಕೇಳಿದೆ "ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ನನ್ನ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಸುಮ್ಮನೆ ಹಾಗೇ ನಿಂತು ಹೋದಂತೆ ಆಡುತ್ತಲ್ಲಾ ಯಾಕೆ? ". ಅಶೋಕ ನುಡಿದ "ಬಹುಶ: ಯಾವುದೋ ಪ್ರೋಗ್ರಾಮ್ Endless Loop ನಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಿ ಹಾಕಿಕೊಂಡಿರುತ್ತೆ ಅಂಕಲ್. ಆಗ ಹಾಗಾಗುವ ಸಂಭವ ಇರುತ್ತೆ. ಸಾಮಾನ್ಯ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಹೇಳಿದರೆ, ಈ Endless Loop ಅನ್ನೋದು ಮಾಡಿದ್ದೇ ಕೆಲಸ ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ಮಾಡೋದು ಅಂತ ". ನಾನೆಂದೆ "ಅಂದರೆ ಒಂದು ರೀತಿ ರಾಜಾ ವಿಕ್ರಮ ಮತ್ತು ಬೇತಾಳನ ಹಾಗೆ". ಅಶೋಕ ಸಪ್ಪಗೆ ನುಡಿದ "ಒಂದು ರೀತಿ ಹಾಗೇ ಅಂಕಲ್".

ನಾನು ಕೇಳಿದೆ "ಮೊನ್ನೆ ಹೀಗೇ ಆಯ್ತು. ಆಫೀಸಿನ ಕಂಪ್ಯೂಟರಿಗೆ ಏನೋ ವೈರಸ್ ಬಂದು ಇದ್ದ ಬದ್ದ ಮಾಹಿತಿ ಎಲ್ಲ ಗುಡಿಸಿ ಗುಂಡಾಂತರ ಆಯ್ತು". ಅಶೋಕ ಕೇಳಿದ "ಅಲ್ಲಾ, ನಿಮ್ಮ ಕಂಪನಿಯ Desktop support ನವರು ಯಾವ measures ತೊಗೊಂಡಿರಲಿಲ್ಲವೇ?" ನಾನೆಂದೆ "ಅದೇನೋ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ. ನಮಗೆಲ್ಲ LapTop ಕೊಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ. ಪಾಪ desktop support ನವರು ಏನು ಮಾಡ್ತಾರೆ" ಅಂತ ನನ್ನ ಅಪರಿಮಿತ ಜ್ಞ್ನಾನ ಪ್ರದರ್ಶನ ಮಾಡಿದೆ. ನನ್ನ ಮಾತಿಗೆ ಅಶೋಕ ಬೆಪ್ಪುತಕ್ಕಡಿ ಬೋಳೇಶಂಕರನಾಗಿದ್ದ. ಒಳಗೆ ವಿಶಾಲೂ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಳು "ಹೇಗಿದ್ರೂ ಹೊರದೇಶಕ್ಕೆ ಹೋಗ್ತಿದ್ದಾನಲ್ಲ ಅಂತ ಅಶೋಕನಿಗೆ ಸಂಡಿಗೆ ಪ್ಯಾಕ್ ಮಾಡಿಕೊಡೋಣಾ ಅಂತ ಮೊನ್ನೆ ತೆಗೆದು ನೋಡಿದರೆ ಯಾಕೋ ಏನೋ ಎಲ್ಲ ಹುಳಹಿಡಿದಿತ್ತು. ಎಲ್ಲ ತಿಪ್ಪೆಗೆ ಎಸೆದು ದಬ್ಬಿ ತೊಳೆದಿಟ್ಟೆ".

ನಾನು ಹೇಳಿದೆ "ನನ್ನ ಹೊಸಾ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಸ್ಕ್ರೀನ್ ಮೇಲೆ ಏನೇನೋ iskcon ಗಳು ಇದೆ. ಅವೆಲ್ಲ ಏನು, ನನ್ನ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಒಳಗೆ ಎಲ್ಲಿದೆ ಅಂತ ನೋಡ್ತೀಯಾ ?" ಅಶೋಕ ನೊಂದು ನುಡಿದ "ಅಂಕಲ್, ಅದು iskcon " ಅಲ್ಲ icon ಗಳು. ಮೌಸ್’ನ ಅದರ ಮೇಲೆ ಓಡಿಸಿದಾಗ ಅದು ಎಲ್ಲಿದೆ ಅನ್ನೋ ಮಾಹಿತೀನೂ ಬರುತ್ತೆ. ಅದು ಹೇಗೆ ಅಂದರೆ, ಅಡಿಗೆ ಮನೆಯಲ್ಲಿ, ಯಾವ ಡಬ್ಬಿಯಲ್ಲಿ ಏನಿರುತ್ತೆ ಅಂತ ಅದರ ಮೇಲೆ ಚೀಟಿ ಅಂಟಿಸಿರುತ್ತಾರಲ್ಲಾ ಹಂಗೆ". ಇದೇನಾಯ್ತು, ಅಶೋಕನಿಗೆ ಎಂಬಂತೆ ನೋಡಿದೆ.

ವಿಶಾಲೂ ಹೊರ ಬಂದು "ಬಿಸಿ ಬಿಸಿ ಉಪ್ಪಿಟ್ಟು ರೆಡಿ ಇದೆ" ಅಂತ ಅನೌನ್ಸ್ ಮಾಡಿದಳು. ನಾನು ಇನ್ನೂ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಗುಂಗಿನಲ್ಲಿದ್ದೆ. "ಅಶೋಕ, ಮೊನ್ನೆ ಹೀಗೇ ಏನೋ ತೊಂದರೆ ಆಯ್ತು. ಏನು ಮಾಡೋದು ಅಂತ ಆಫೀಸಿನಲ್ಲಿ ಕೇಳಿದೆ. ಅವರು Reset ಮಾಡಿ ನೋಡಿದ್ರಾ ಅಂದರು. ಸ್ವಲ್ಪ ಬಿಡಿಸಿ ಹೇಳ್ತೀಯಾ ? "

ಅಶೋಕ "ನಾನು ಸ್ನಾನ ಮಾಡಿ ಬರುತ್ತೇನೆ" ಎಂದು ಕಣ್ಣು ಮಿಟಿಕಿಸಿ ನಗುತ್ತಾ ನುಡಿದು ಎದ್ದು ಹೋದ.

ಈ Reset ಗೂ ಸ್ನಾನಕ್ಕೂ ಏನು ಸಂಬಂಧ ? ನಿಮಗೇನಾದ್ರೂ ಗೊತ್ತಾ ?




No comments:

Post a Comment